Chọn gà mái rừng mồi và chăm sóc gà mồi

Cách chọn gà mái mồi chuẩn.

Bẫy gà rừng bằng gà mái mồi rất dễ, không tốn thời gian để thuần dưỡng như gà trống rừng mồi. Bẫy bằng gà mái rừng thì chắc chắn hay dính gà trống. Nhưng để chọn gà mái mồi nên chọn gà F1 là hiệu quả nhất. Vì gà mái F1 rất giống với gà mái rừng thuần chủng. Để chọn gà mái mồi anh em quan sát những đặc điểm nhận dạng sau đây:

       Đầu: đầu gà mái rừng nhỏ thon, mồng và tích nhỏ màu trắng sang, màu lông trên đầu xám vàng nhẹ.

Thân: thân gà mái mồi nhỏ dài về phía sau, đuôi gà mái rừng cong nhẹ.   

Chân: chân dài nhỏ, màu chân đen hoặc xanh thẫm.

 Mắt gà mái rừng mồi màu nâu vàng.

 Mào gà nhỏ gần như không thấy gì. Đến thời kì sinh sản mào gà đỏ. Cách nhận biết đúng thời kì sinh sản của gà mái. An hem đi bẫy vào thời kì này rất dễ dính gà trống rừng.

 Màu gà rừng mồi trưởng thành có màu nâu sẫm. Lông bờm ở cổ màu vàng nhẹ xen lẫn vạch đen.


Bẫy gà rừng nên chọn gà mái mồi chuẩn rất hiệu quả. Bẫy gà mái nên chọn bẫy giò gà rừng thái lan làm chân đồng, khoen đồngm cáp siêu bền
Hình 1: Gà mái mồi rừng chuẩn.

Đi bẫy gà rừng bằng gà mái mồi cũng giống như bẫy gà trống. Cũng cần phải có bộ giò gà rừng và kèn gà mái. Nếu như không có kèn thì các bạn dùng tiếng gà mái mồi chuẩn để dụ gà trống rừng về.
Đi bẫy gà rừng nên chọn gà đúng vào thời kì sinh sản, gà mái mồi lúc đó gạ trống nhiều, mào gà đỏ tươi. Vào thời kì này gà mái kêu hằng ngày nên anh em cũng không phải cần kèn gà mái.

Thức ăn chăm sóc cho gà mái mồi và gà trống mồi.

Thức ăn có chứa chất đạm giúp gà mồi xung và tăng thêm sức đề kháng cho gà chống các loại bệnh: dế, giun, cào cào, châu chấu, mối…Nên cho gà ăn nhiều vào lúc đi bẫy nhiều, lúc này gà mồi mất rất nhiều sức.

Thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất xơ: cám, gạo, bắp, kê, tấm….tinh bột giúp cho gà phát triển về thân hình, tạo lông gà đẹp tự nhiên.

Thức ăn chưa nhiều chất khoáng: rau xanh, thực vật cung cấp thêm vitamin giúp bộ lông tươi tự nhiên.

Trước khi cho gà ăn, anh em nên cắt nhỏ và trộn lẫn đều các loại thức ăn cung cấp các chất cho gà mồi đầy đủ nhất. Cần tránh những loại thức ăn bị ẩm, mốc, sâu mọt có mùi lạ tránh các loại bệnh, cúm.


Về chuồng trại nuôi hằng ngày nên vệ sinh, tránh nhốt gà ở những vùng đất ẩm thấp, có nước nhiều. Gà rừng mồi sẽ bị nổi mụn nhọt ở chân do vi sinh vật phát triển gây hại.
Chọn gà mái rừng mồi và chăm sóc gà mồi Chọn gà mái rừng mồi và chăm sóc gà mồi Reviewed by thegioigarung.com on 19:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.