Thuần dưỡng chim cút mồi rừng hay

Bẫy chim cút um rất đơn giản, ngày nay bẫy chim cút bằng bẫy lưới vòng cung kết hợp tiếng chim cút mồi chuẩn. Nhưng nhiều người có thu vui bẫy cút mồi, bẫy cút mồi cực kì hiệu quả vì bẫy bằng tiếng chim cút mồi thật, cút mồi sẽ tạo độ xung chim cút rừng khi đến đá. Nhưng để lựa chọn chim cút như thế nào là hay và hiệu quả. Cách thuần dường chim cút mồi như thế nào?, Cách chúng ta nuôi, cho ăn để tạo lửa chim cút mồi thì không thể ai cũng biết.

Chọn chim cút mồi chuẩn.

Muốn chọn chim cút mồi chuẩn thì các bạn nên chọn chim cút mồi mái tơ. Tiếng chim cút mồi mái thường hay dụ chim cút trống đến bẫy hoặc chim mái ở khu vực khác đến đá. Chim cút mái phân chia khu vực, lãnh thổ riêng, nó rất xung, hăng đuổi tất cả những con cút khác ra khổi lãnh thổ riêng của mình.

Cách phân biệt chim cút mái rất đơn giản, chỉ cần các bạn chú ý là biết ngay. Cái yếm chim cút mái nhỏ, dài, không lem 2 bên. Đầu chim cút mái nhỏ, mỏ cong mỏng. Thân hình chim cút mái dáng tròn, chân ngắn.

thuần dưỡng chim cút mồi nên chọn chim cút mồi mái. Muốn thuần chim cút nhanh nên cho chim cút ăn mối, mối chúa..tạo độ hăng, xung cho chim cút mồi
Hình 1: Thuần dưỡng chim cút mồi

Thuần dưỡng chim cút mồi chuẩn. 

Chim cút rừng bẫy về, anh em nuôi chim cút lồng nhỏ. Chim cút mới được bẫy về rất nhát, sợ. Nên nuôi chim cút rừng lồng tre đan kín và phủ lơp vải đen lên choc him cút đỡ sợ. Trong thời gian này nên bắt những con côn trùng: cào cào, giun, dế, hay những loại hạt cho chim cút ăn. Chim cút rừng loài ăn tạp, thích nghi rất nhanh đối với môi trường khác nhau. 

Bẫy chim cút bằng lưới bẫy vòng cung nên không làm chim cút rừng bị thương nên rất dễ thuần dưỡng. Chúng ta nuôi chim cút lồng tre đan kín, chim cút rừng khi mới về rất nhát và hay thúc ra khỏi lồng nên dễ bị tróc đầu. 1 tuần đầu anh em nên trùm kín bằng vải đen, tránh tiếp xúc chỉ cho chim cút ăn bằng côn trùng, hạt ngũ cốc.

Tuần thứ hai anh em nên trộn cám với gạo, con côn trùng bắt đầu tập chim cút ăn cám. Muốn chim cút xung, lửa thì nên cho ăn nhiều loại rau tươi, mối, mối chúa, kiến….Cám chỉ là cung cấp đầy đủ thức ăn dinh dưỡng cho cút, hạn chế các loại bênh cho cút mồi. Không nên để chim cút nuôi dưới đất nền dễ bị nổi cục ở chân cút mồi. 

Muốn tạo độ xung hăng nhanh thành mồi thì anh em nên nuôi một căp nhưng để cách xa nhau. Hàng ngày để 2 chim cút gần nhau tập cho chim cút mồi hăng. Muốn chim cút mồi ngon thì cần phải bỏ công sức ra chăm sóc cẩn thận. Trong quá nuôi thuần dường cũng nên cho chim cút mồi đi bẫy tiếp xúc với cút rừng sau này chim không bị nhát. 

Thuần dưỡng chim cút mồi nên chọn con mái tơ, ấp trứng nuôi con con lên thật sự rất khó nuôi. Các bạn muốn nuôi con con lên chỉ còn cách bẫy cặp chim cút trống mái nuôi đẻ, lấy con con lên thuần dưỡng thì dạn người hơn. 

Chúc anh em nuôi chim cút mồi thành công. Giá con chim cút mồi rất cao vì khó nuôi. Anh em nuôi bán kinh tế rất có lời. Có thắc mắc để lại bình luận, mọi người cùng chia sẻ.
Thuần dưỡng chim cút mồi rừng hay Thuần dưỡng chim cút mồi rừng hay Reviewed by thegioigarung.com on 13:30 Rating: 5

5 nhận xét:

  1. Cách thuần dưỡng bẫy chim cút này hiệu quả, mình cũng đã làm cách như bạn nói. Chim cút đã ăn được rồi, đang đợi chăm sóc thành mồi để đi bẫy chim cút rừng thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm theo cách mình thế nào cũng được chú chim cút mồi chuẩn. hihi. Mồi hay thì phải có cung lưới bẫy chim cút tốt nữa nha bạn

      Xóa
  2. Nuôi 1 cặp chim cút là nuôi 1 mái 1 trống hay là nuôi 2 mái luôn hả bạn nuôi chim tơ lên chưa có cườm nhiều đúng ko bạn

    Trả lờiXóa
  3. Nuôi 1 cặp chim cút trống mái hay là nuôi 2 con mái nuôi chim chưa có cườm nhiều à chim còn tơ

    Trả lờiXóa
  4. Nuôi 1 cặp chim cút 1 mái 1 trống hay nuôi 2 mái luôn nuôi chim chưa có cườm nhiều chim tơ đúng ko bạn

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.